Logo
CÔNG TY CP TƯ VẤN VÀ HỖ TRỢ NGHỀ VIỆT NAM
02437615285 - 0912251884

nguyên lý của máy DDS và phản ứng cơ thể khi dòng điện chạy qua:

Máy DDS- Điện sinh học là máy chuyển dòng điện 220 vôn sang dòng điện một chiều từ 1 đến 10 vôn (có thể tự điều chỉnh) qua hệ thống kích và điều chỉnh dòng điện, tần số dòng điện phù hợp với con người, an toàn cho người sử dụng.

nguyên lý của máy DDS và phản ứng cơ thể khi dòng điện chạy qua:


Sự khác biệt quan trọng nhất giữa dòng điện sinh học trong cơ thể sống và loại dòng điện được sử dụng để tạo ra ánh sáng, nhiệt hoặc năng lượng là dòng điện sinh học là dòng ion (nguyên tử hoặc phân tử mang điện tích), trong khi điện tiêu chuẩn là chuyển động của electron. Dòng điện một chiều của máy DDS là dòng điện có hướng và cường độ ổn định, chiều vận động của các điện tử và cường độ dòng điện không thay đổi theo thời gian

 


 Về cơ chế tác dụng, máy DDS có tác dụng tương tự như điện châm, điện xung đều dựa vào cơ chế tác dụng của dòng điện một chiều và cơ chế tác dụng của hệ thống kinh lạc trong cơ thể người. Song ưu điểm của máy DDS là nhờ có dòng điện sinh học nên độ thẩm thấu sâu hơn (từ 40 – 50 cm), trên diện rộng rất dễ chịu, không bị đau đớn như châm cứu hay điện châm. 

 

 


Bất kỳ cơ thể người nào đều có nguồn sống, là một thể hoạt động, sự  tích tụ điện, tạo ra điện tích và tồn tại trong cơ thể, loại điện này gọi là điện sinh học.

 


Dòng điện sinh học trong cơ thể gồm: điện não, điện tim hay điện của kinh lạc…Ngoài ra cơ thể còn chứa nước và ion kim loại khiến con người trở thành vật dẫn điện phức tạp.

 


     Cơ thể con người vốn có dòng điện sinh học và tồn tại các nguyên tố kim loại cùng khối lượng nước lớn, chúng kết hợp với nhau, tổng hợp lên các mô vô cơ, khiến cơ thể con người có thể dẫn được điện.

 


Khi dòng điện sinh học trong cơ thể xuống thấp, hoạt tính tế bào sẽ yếu đi, khả năng miễn dịch cũng sẽ giảm xuống. Điện liệu kiểm soát cơ thể bổ sung thân điện năng khiến chức năng tế bào hồi phục.

 

 

Khi dòng điện DDS truyền vào cơ thể sẽ có tác dụng như sau: 

 

 


A.Tác dụng thể dịch.


Tác dụng này có được do sự tập chung ion. Trong cơ thể, nước chiếm 60% trọng lượng, trong nước hòa tan các chất điện giải, như vậy con người giống như một dây dẫn điện. Khi cho dòng điện một chiều đều đi qua cơ thể thì giữa hai điện cực (dương và âm) có các ion di chuyển (ion dương di chuyển về cực âm và ngược lại) các ion chính là các chất điện giải như Na+, Cl-, K+,…, đồng thời có sự di chuyển của các phân tử nước và các protein mang điện tích.

 


B.Tác dụng vận mạch.


Ở mô giữa hai điện cực, dòng điện một chiều đều gây co mạch trong một thời gian ngắn rồi chuyển sang giãn mạch mạnh, hiện tượng này kéo dài vài giờ rồi mất đi. Quá trình co-giãn mạch xuất hiện trên da, mô, cơ, mạch máu,… nơi dòng điện đi qua. Tác dụng giãn mạch của dòng điện một chiều đều là do dòng điện tác dụng trực tiếp lên hệ thần kinh vận mạch. Đối với mạch máu dưới da, dòng điện một chiều đều có thể làm tăng thể tích gấp 5 lần và mạch máu ở cơ có thể tăng thể tích gấp 3 lần bình thường.

 


C.Tác dụng lên hệ thần kinh.


Tác dụng lên thần kinh ngoại vi:  Dưới điện cực dương dòng điện một chiều đều tác dụng trực tiếp lên các thụ cảm thể ở da làm dịu cảm giác đau tại chỗ. Ngoài ra, theo cơ chế phản xạ còn làm giảm đau ở cơ, xương, khớp hoặc các tạng tương ứng với đốt đoạn thần kinh chi phối. Nếu đặt cực âm ở gốc chi, cực dương ở ngọn chi (chiều của dòng điện ngược với chiều dẫn truyền của thần kinh vận động) thì dòng điện một chiều đều có tác dụng kích thích phục hồi thần kinh.

 


D.Tác dụng lên hệ kinh lạc.


Điện năng truyền vào trong cơ thể đến vị trí cần điều chỉnh.  Đả thông kinh lạc bị tắc nghẽn làm cho khí huyết trên cơ thể thông suốt.