Nhiệm vụ, quyền hạn của chủ tịch hội đồng quản trị - Tổng giám đốc công ty cổ phần tư vấn và hỗ trợ nghề Việt Nam
Với vai trò là chủ tịch hội đồng quản trị và tổng giám đốc, thạc sĩ Hoàng Xuân Hạnh đã điều hành và dẫn dắt công ty cổ phần tư vấn và hỗ trợ nghề Việt Nam vượt qua nhiều khó khăn để đạt nhiều thành tịu vẻ vang rất đáng ghi nhận. Dưới đây xin sơ lược một số nét nổi bật trong nhiệm vụ và quyền hạn của chủ tịch, tổng giám đốc công ty.
CÔNG TY TƯ VẤN VÀ HỖ TRỢ NGHỀ VIỆT NAM
BẢN MÔ TẢ CÔNG VIỆC
Vị trí: Chủ tịch Hội đồng quản trị, kiêm Tổng giám đốc
I. MỤC TIÊU
- Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc sẽ là người lãnh đạo cao nhất, đảm bảo sự giám sát và định hướng chiến lược cấp cao, vừa đề ra chiến lược kinh doanh vừa trực tiếp điều hành hoạt động vận hành công ty.
- Giữ vai trò then chốt trong việc ra quyết định chiến lược và điều hành thực thi kế hoạch phát triển kinh doanh.
- Đảm bảo sự liên kết chặt chẽ giữa định hướng chiến lược lâu dài và hoạt động vận hành hàng ngày, bảo vệ doanh thu và quyền lợi cổ đông và lợi ích chung của công ty.
II. NHIỆM VỤ CHÍNH
1. Nhiệm vụ của Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT).
- Chủ tịch HĐQT là người đứng đầu HĐQT, chủ trì các cuộc họp, điều phối hoạt động của Hội đồng, đảm bảo HĐQT thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ theo quy định pháp luật và Điều lệ công ty.
- Đại diện cho HĐQT: Ký kết các văn bản pháp lý, phát ngôn và thực hiện các hành vi thay mặt HĐQT theo quy định.
- Định hướng chiến lược: Lập và trình HĐQT xem xét, quyết định các vấn đề chiến lược quan trọng như phát triển kinh doanh, đầu tư, tổ chức bộ máy.
- Giám sát ban lãnh đạo công ty: Giám sát việc thực hiện các quyết định của HĐQT, các quy định của Điều lệ công ty, yêu cầu ban lãnh đạo và Tổng giám đốc báo cáo tình hình hoạt động kinh doanh định kỳ.
- Chủ tịch HĐQT báo cáo hoạt động của HĐQT trước Đại hội đồng cổ đông.
- Đề xuất các dự án đầu tư, hợp tác.
- Chủ trì các cuộc họp cổ đông và Hội đồng quản trị
- Đào tạo, quản lý, phát triển đội ngũ cán bộ lãnh đạo của doanh nghiệp.
2. Nhiệm vụ của Tổng giám đốc
1. Tổng giám đốc là người chịu trách nhiệm cao nhất trong quản lý và điều hành toàn bộ hoạt động của công ty với các nhiệm vụ chính sau:
2. Xây dựng và triển khai chiến lược kinh doanh: Tổng giám đốc chịu trách nhiệm xây dựng tầm nhìn dài hạn, xác định sứ mệnh và mục tiêu cụ thể của doanh nghiệp.
3. Chỉ đạo các bộ phận triển khai các kế hoạch nhằm đảm bảo mục tiêu kinh doanh và phát triển bền vững.
4. Điều hành và quản lý hoạt động doanh nghiệp: Giám sát, đánh giá hiệu quả làm việc của các phòng ban, đảm bảo sự phối hợp nhịp nhàng giữa các bộ phận, tối ưu hóa quy trình vận hành và điều chỉnh kịp thời để ứng phó với thay đổi thị trường.
5. Quản lý nhân sự và cơ cấu tổ chức: Có quyền tuyển dụng, bổ nhiệm, miễn nhiệm, tái cơ cấu nhân sự dưới quyền, xây dựng chính sách phát triển nhân sự, tạo môi trường làm việc tích cực, hiệu quả.
6. Cố vấn chiến lược: Là người tư vấn chiến lược cho Hội đồng quản trị, cho Ban lãnh đạo cao cấp, phân tích dữ liệu để hỗ trợ các quyết định lớn của doanh nghiệp.
7. Tổng giám đốc là người đại diện pháp luật của doanh nghiệp trong các giao dịch, ký kết hợp đồng, đàm phán với đối tác và làm việc với cơ quan chức năng, chịu trách nhiệm bảo vệ lợi ích pháp lý của doanh nghiệp.
8. Quyết định các vấn đề kinh doanh: Tổng giám đốc có quyền quyết định các kế hoạch kinh doanh, đầu tư, phát triển sản phẩm, xây dựng thương hiệu và các hoạt động kinh doanh hàng ngày mà không cần thông qua Hội đồng quản trị.
III. YÊU CẦU NĂNG LỰC
1. Chủ tịch HĐQT, kiêm Tổng Giám đốc phải có tầm nhìn chiến lược, có năng lực quản lý điều hành kinh doanh hiệu quả và có kỹ năng lãnh đạo đội ngũ để đưa doanh nghiệp phát triển.
2. Tốt nghiệp Đại học trở lên thuộc các ngành Luật kinh tế, Quản trị kinh doanh, Marketing hoặc có kinh nghiệm trong các lĩnh vực liên quan tới quản trị doanh nghiệp.
3. Có ít nhất 5 năm kinh nghiệm trong quản trị doanh nghiệp (ưu tiên có kinh nghiệm quản lý trong lĩnh vực dịch vụ, tư vấn, hỗ trợ phát triển nghề nghiệp, giáo dục, dịch vụ chăm sóc sức khoẻ)
4. Kỹ năng giao tiếp, thuyết trình, đàm phán, xây dựng và duy trì mối quan hệ với các doanh nghiệp đối tác, và với các cơ quan quản lý nhà nước.
5. Thành thạo tin học văn phòng, biết ứng dụng AI và các phần mềm/ứng dụng quản lý công việc.